วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

ว่าด้วยเรื่องการค้นหา โปรบีบีดีแทค และการสมัครโปรบีบี เครือข่ายมือถือ พฤติกรรมการค้นหาของเรา

สมัครโปรบีบี, โปรบีบีดีแทค, โปรบีบีวันทูคอล

ในโพสนี้เราจะว่าด้วยเรื่องพฤติกรรมการค้นหาข้อมูล Search ของคนในบ้านเราผ่าน Search Engine ชื่อดังระดับโลก นั้นก็คือ Google คับ อาจจะพอเหลืออยู่บ้างและเกิดขึ้นใหม่ด้วยความที่ไม่รู้เรื่องของคำค้นหรือเรียกว่า Keyword คีย์เวิร์ด ด้วยการที่มันไม่ใช่ของเรา นั่นก็คือประเด็นที่ว่าหากต้องการค้นหาอะไรก็ใส่คำเข้าไปเต็มๆ เลย ยาวเยียด และบางคนก็เข้าใจว่าไม่ต้องใส่ยาวหรอก ใส่มันสั้นให้ Google ช่วยเพราะ Google มีข้อมูลเยอะ พอแสดงออกมาแล้วเราค่อยมาคัดเลือกเอาว่า ข้อมูลตัวไหนที่น่าสนใจ หรือตรงตามความต้องการของเรามากที่สุด สำหรับในโพสนี้เน้นไปที่คำค้น 3 คำ คือ คำว่า สมัครโปรบีบี, โปรบีบีดีแทค และโปรบีบีวันทูคอล และประเด็ดที่ว่า ทำอย่างไรค้นถึงจะหันมาค้นรูปภาพ Image Page กันมากขึ้น มากกว่าการค้นเว็บเพจ Web Page เนื่องจากว่าเราทำ SEO แล้ว รูปภาพที่อยู่ในไซต์ Web Site ของเรานั้นทำอันดับดีกว่าในคีย์เวิร์ดเดียวกัน ลองค้นดูก็ได้คับสำหรับ 3 คำดังกล่าวมาในข้างต้น ดังแสดงในรูป หากค้นคำว่า สมัครโปรบีบี (มันคลุมได้ทั้งหมด 3 กลุ่มเพจเลยนะคับคำนี่ ทั้งดีแทค วันทูคอล และทรู) อันไหนที่เขียนกำกับไว้ว่า Yes นั่นแหละคับคือสิ่งที่เราต้องการ เพราะมันคือเครือข่ายของเรา

เราขายโปรเสริมคับ เราแนะนำวิธีการสมัครโปรเสริม หรือทำเว็บเพจแนะนำโปรเสริมของข่ายมือถือต่างๆ เพื่อรับค่าแนะนำ หรือค่าคอมก็ว่ากันไป อันนี่รู้กันดีคับว่าถ้ามีเพจหากไม่ทำการตลาดก็จบ การตลาดก็มีทั้งแบบต้องจ่าย และแบบไม่ต้องจ่าย เน้นไปที่การทำแบบไม่ต้องจ่ายคับ ที่รู้กันมาตลอดคือเรื่องการทำ Search Engine Optimization : SEO ทำอย่างไรให้ Google มันแสดงลำดับเว็บของเราในหน้าแรกๆ เวลาที่มีคนเข้า Google แล้วค้นหาคำหรือเว็บเพจที่มีข้อมูลที่พวกเขาต้องการ 3 คำนี้ โปรบีบีดีแทค โปรบีบีวันทูคอล และ สมัครโปรบีบี ถ้าพวกเขาเหล่านั้นหันไปค้นหารูปภาพกันเพิ่มขึ้นก็คงดีสินะ มีตรงไหนไหนที่จะบอกปริมาณการค้นเว็บเพจ Web Page กับค้นรูปภาพ Image Page ในคำค้นเดียวกัน และคนทำ SEO น่าจะหันมาทำเสียวรูปภาพบนเว็บให้มากๆ ขึ้นเพราะอะไรคับ เวลาค้นรูปภาพไม่มี Adword โฆษณาของคู่แข่งมากวนใจ และอีกประเด็นคือรูปภาพตอบได้เร็วและดีกว่าเว็บเพจ (แต่งเอาก็ได้)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น